Bất ngờ món rêu đá ở Hà Giang
Món ăn vừa giải nhất của cuộc thi “Chấm món ăn tiêu biểu các tỉnh, thành phố” tại Lễ hội văn hóa, du lịch, ẩm thực quốc tế - Hà Giang lần thứ I năm 2024.
Hang Tối (Quảng Bình) - điểm đến du lịch hấp dẫn và khác biệt
Cách trung tâm thành phố Đồng Hới 65km về phía tây, Hang Tối thuộc địa phận xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Được đưa vào hoạt động…
Khám phá sắc màu văn hóa các dân tộc tỉnh Cao Bằng tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Trong tháng 4, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra các hoạt động tháng 4 với…
Trải nghiệm hấp dẫn miền di sản Đền Hùng - Phú Thọ
Nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ hội Đền Hùng năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ đã ra mắt tour du lịch “Về miền di sản UNESCO ghi danh”.
Thừa Thiên Huế: Khai thác thế mạnh du lịch làng nghề
Bên cạnh những loại hình du lịch vốn là thế mạnh của Huế như du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch tâm linh, sinh thái... thì du lịch làng nghề đã và đang trở thành hướng đi triển vọng và thu hút khách.
Đà Nẵng: Làm gì để phát triển tài nguyên du lịch về nguồn?
Trên bản đồ thành phố Đà Nẵng, các điểm đến văn hóa - lịch sử trải dài, phân bố đa dạng từ trung tâm đến ngoại ô, được đánh giá là dư địa giá trị cho phát triển du lịch nói chung, trong đó có du lịch về nguồn. Tuy nhiên để khai thác nguồn tài nguyên này hiệu quả cũng cần phải lưu tâm.
Gợi ý 7 địa điểm du lịch biển lý tưởng quanh Hà Nội: Nạp vitamin sea cho cuối tuần thêm sảng khoái
Mùa hè là mùa thích hợp của những chuyến đi biển. Nhưng nếu không có nhiều thời gian để rong ruổi đến những vùng biển xa xôi, thì đừng lo lắng, ngay tại vùng phụ cận Hà Nội cũng sở hữu vô vàn bãi biển tuyệt đẹp, sẵn sàng mang đến cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời. Dưới đây là 7 địa…
Cộng đồng người Lào ở Đắk Lắk phát triển du lịch từ văn hóa bản địa
Cộng đồng các dân tộc ở địa bàn huyện biên giới Buôn Đôn, Đắk Lắk, trong đó có người Lào đã và đang cùng nhau phát triển du lịch, khai thác tối đa tiềm năng sẵn có.
Di sản quốc gia Làng nghề bột gạo Đồng Tháp
Nằm giữa hai nhánh sông Tiền và sông Hậu, Sa Đéc là đô thị lâu đời mang đậm nét đặc trưng văn hóa sông nước. Hơn 100 năm trước, vùng đất này đã được biết đến với xóm bột, rồi dần trở thành làng bột, góp phần tạo danh tiếng cho một thành phố hiền hòa, mến khách.
Khám phá thiên nhiên tươi đẹp vịnh Ninh Vân - Khánh Hòa
Với bãi biển tự nhiên trải dài, bốn mùa cây cối xanh mát, khí hậu ôn hòa khiến vịnh Ninh Vân trở thành điểm đến được du khách quan tâm khi du lịch tại tỉnh Khánh Hoà.
Làng gốm Phù Lãng (Bắc Ninh) níu chân khách phương xa
Cách Hà Nội hơn 1 giờ chạy xe, làng gốm Phù Lãng (Quế Võ, Bắc Ninh) hội tụ đủ tiềm năng để phát triển du lịch cộng đồng, cùng với nghề gốm đã có tuổi đời gần 800 năm.
Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích - Thừa Thiên Huế
Làng cổ Phước Tích được bao bọc bởi con sông Ô Lâu, thuộc xã Phong Hòa (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế), cách TP. Huế 40km về phía bắc. Làng được thành lập từ năm 1470, dưới thời Lê Thánh Tông. Cùng với khung cảnh thơ mộng, kiến trúc những ngôi nhà rường - vườn có giá trị, các thiết chế văn hóa đặc sắc……
Hòa nhạc ngoài trời “Giai điệu Mùa Xuân” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
Ngày 31.3.2024, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời đặc biệt với chủ đề “Giai điệu Mùa Xuân” tại khu vực sân vườn Bảo tàng.
TP. Hồ Chí Minh: Cần đưa ẩm thực rừng ngập mặn Cần Giờ vào du lịch
Đây là trăn trở của chuyên gia ẩm thực Chiêm Thành Long trong tọa đàm "Món ngon Cần Giờ" được tổ chức tại không gian Mặn Mòi (Tp.Thủ Đức, TP.HCM) cuối tuần vừa qua, với sự tham dự của những người yêu ẩm thực Sài Gòn.
TP. Hồ Chí Minh ra mắt sân khấu ngoài trời tại Công viên bờ sông Sài Gòn
Tối 23.3, Trung tâm Văn hoá thành phố Thủ Đức, TP. HCM đã ra mắt sân khấu ngoài trời và đêm nhạc “Night of Dances” tại Công viên bờ sông Sài Gòn. Việc khai thác sân khấu ngoài trời nhằm phục vụ đa dạng các hoạt động nghệ thuật biểu diễn của người dân và du khách.
TIN NỔI BẬT