Lễ hội ăn cốm lúa mới là lễ hội có quy mô lớn và thể hiện đầy đủ sắc màu văn hóa của đồng bào Bana Kriêm ở tỉnh Bình Định, mang tính gắn kết cộng đồng, có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần.
Năm 2023, Ninh Thuận đón tiếp hơn 2,9 triệu lượt du khách, đạt hơn 107% kế hoạch, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch hơn 2.300 tỷ đồng. Ninh Thuận là một trong những tỉnh có mức tăng trưởng ngành du lịch nhanh nhất khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ.
Có thể khẳng định, đến nay thông qua các sự kiện thể thao lớn nhiều quốc gia trên thế giới như Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… đã tạo lợi thế sản phẩm cho phát triển du lịch, trở thành điểm đến hấp dẫn của mỗi quốc gia.
Ngày 27/02, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Ngày 28/02, Hiệp hội Du lịch TP Cần Thơ (Hiệp hội) tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Hằng năm, vào dịp Rằm tháng Giêng âm lịch, người dân trong và ngoài tỉnh, cũng như du khách quốc tế lại nô nức du xuân tại thác Pongour, xã Tân Thành, huyện Đức Trọng, để tham gia trẩy hội.
Huyện Dầu Tiếng, tỉnh Tây Ninh xác định tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trong hoạt động kinh doanh dịch vụ gắn với du lịch đúng quy định, nhằm bảo đảm phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, trọng tâm, trọng điểm, nâng cao chất lượng và hiệu quả.
Năm 2024 sẽ có khoảng 43 lượt siêu tàu biển đến vịnh Nha Trang đưa một lượng rất lớn khách du lịch quốc tế đến tham quan các điểm du lịch, khu vui chơi, giải trí và khám phá văn hóa vùng đất nơi đây. Chính quyền địa phương và ngành du lịch đang lên kế hoạch để thu hút và khai thác các đoàn…
Năm 2023 là một năm thành công rực rỡ đối với ngành Du lịch huyện Kon Plông (Kon Tum) khi lần đầu tiên đạt mốc đón 1 triệu lượt khách. Con số ấy chẳng thể so bì được với những điểm du lịch nổi tiếng trên cả nước, nhưng đó là kết quả của nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của các doanh…
Nhìn một nhân viên khách sạn 5 sao trên hai ve áo sáng lóa cặp “chìa khóa vàng” đan chéo nhau, có lẽ ngay cả người làm nghề du lịch cũng chưa biết biểu tượng này. Trò chuyện với 2 “chìa khóa vàng” tại Khu phức hợp nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram, tôi mới vỡ thêm nhiều điều thú vị xoay quanh biểu tượng…
Đặt mục tiêu phát triển du lịch không mùa vụ, thành phố nỗ lực tạo sức hút cho các sản phẩm du lịch trên địa bàn. Năm 2024 cách làm của Uông Bí là hình thành những sản phẩm du lịch mới, làm mới những sản phẩm du lịch đã có.
Thị trường nội địa vẫn luôn là động lực phát triển bền vững của ngành Du lịch. Để khai thác tối đa thị trường này, Quảng Ninh đã đẩy mạnh liên kết với các địa phương, đưa vào khai thác nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn. Đồng thời, tăng cường công tác kích cầu, quảng bá thông qua các phương tiện thông…